Thứ Hai, 11 tháng 9, 2017

Tất tần tật về Rebel 250

Một số thông số về xe Rebel. (nguyên bản): 

Là 1 dòng Moto Cruiser hạng nhẹ do hãng HONDA nghiên cứu và chế tạo , đượcc sản xuất tại nhiều nhà máy của hãng Honda trên thế giới.
Riêng dòng Honda CMX 250c hay còn gọi là Honda Rebel 250cc Máy Vuông ta hay gọi là Hàng Mỹ hoặc Mỹ đặt hàng Honda (Không có máy tròn) sẽ có những đặc điểm sơ lược sau:
- 1985 US (1 BXC) xuất mỹ
số máy: MC 13E 5000041 tới 5032309
số sườn : MC 130* FK 000035 tới FK 026220
- 1986 US oder (1 BXC) là xuất Mỹ
- 1986 US specia ( 2 BXC) là SX tại Mỹ (california)
Đặc điểm cốp mạ sáng vuông to + nhỏ
Đèn pha nhỏ, phuộc nhún trước có miếng phản quang, dưới đệm yên sau có miếng phản quang, yên bẹp, tem rebel có cánh, xi nhan chữ nhật
- 1987 US specia editon ( 2 BXC) là SX tại Mỹ (california)
Đặc điểm như trên nhưng nắp quy lát và 2 nắp nồi ambraya + điện mạ crom có chiếc mạ màu vàng... 2 pô 2 bên
Lưu ý hàng này chỉ có 2 lá ambraya thay vì 6 lá như xe đời sau.
- 1996 xi nhan chữ nhật
- 1997 xi nhan tròn (như shadow)
- 1998 xi nhan tròn
- 1999 xi nhan tròn
- 2000 xi nhan tròn
- 2001 xi nhan tròn
- 2002 xi nhan tròn

Một vài đời Honda Rebel 250

Honda Rebel 250 - Một vài dòng nhận xét theo quan điểm cá nhân
Honda Rebel 250 model 1994 với các thay đổi


Honda Rebel 250 - Một vài dòng nhận xét theo quan điểm cá nhân
Honda Rebel 250 model 2000 không khác gì so với model 1984


Honda Rebel 250 - Một vài dòng nhận xét theo quan điểm cá nhân
Honda Rebel 250 phiên bản 2009


Honda Rebel 250 - Một vài dòng nhận xét theo quan điểm cá nhân
Honda Rebel 250 phiên bản 2005

CMX 250C là một trong số ít những xe mà hãng Honda duy trì sản xuất tới tận bây giờ, tuy nhiên cho tới tận phiên bản mới nhất 2014 Rebel 250 vẫn mang dáng dấp y như khi ra đời cách đây 30 năm. 
Cách đây đúng 30 năm khi Honda Rebel 250 ra đời đó là 1 chiếc xe "Nổi loạn" thật sự nhưng cho tới ngày nay với sự ồ ạt ra đời các model xe mới từ khắp các hãng xe thì Rebel 250 dần bị che lấp và quên lãng cộng với giá xe không hề rẻ (trên 9000 USD) thì có lẽ kẻ Nổi loạn không thể nổi loạn nổi nữa rồi....

Từ đời xe 1996 tới 2003 có 1 số thay đổi sau: lốc máy nhôm. nắp quy lát có tản nhiệt, nồi ambraya 6 lá, có chắn bùn nhựa phía sau, không có miếng phản quang phuộc nhún trước. Không có hoặc có miếng phản quang dưới yên sau và ngay khung sát nắp quy lát (tùy năm và nước SX), đèn xi nhan tròn như shadow, 2 bình xăng con, yên cao hơn, cốp nhựa, đèn pha to ....2 bô hai bên.
từ 2003 trở đi ko còn xe sản xuất tại Mỹ
Tất cả các xe có năm sản xuất trên đều là máy Vuông, còn những năm khác thì ko phải hàng Mỹ còn máy tròn (là xe sản xuất cho thị trường châu âu 2 pô 1 bên, ko có hàng Mỹ và Mỹ ko đặt hàng )
* Riêng Rebel 125cc còn gọi là CA 125(sản xuất 5 năm tại Mỹ. 1995-1999)
* Còn Rebel 450cc cũng 1 năm duy nhất 1986
Phiên bản khác sẽ rẻ hơn phiên bản xuất Mỹ hoặc sản xuất tại Mỹ vì có 1 số yếu tố như: Phiên bản Mỹ cấu tạo chất liệu cao hơn, mức tiêu thụ nhiên liệu hơn do luật về tiêu chuẩn khí thải nên xe SX tại Mỹ có 2 bình xăng con, chạy sướng hơn hẳn, nhiệt độ máy thấp hơn.....
nói tóm lại:
* Xe sản xuất tại Mỹ và sản xuất tại các nước khác nhưng theo đơn hàng của Mỹ chỉ có "MÁY VUÔN"G và năm sản xuất như nêu ở trên.
còn sản xuất các năm khác thì ko phải hàng Mỹ, và không xuất cho thị trường Mỹ.
Một số người rao bán Rebel máy tròn "hàng Mỹ" là do họ không biết nên rao đại 
* Theo tiêu chuẩn và chất lượng mà nói cũng như chất liệu sản xuất thì xe sản xuất tại Mỹ hoặc Mỹ oder sẽ có giá trị đắt tiền hơn, bền hơn, nhưng tốn nhiên liệu hơn 1 ít ( có cách khắc phục)
Có nghĩa là nếu bạn là 1 người chơi xe Rebel đúng nghĩa thì bạn phải bỏ ra chi phí đắt hơn Rebel máy tròn và Rebel 125 nhiều đấy

==================================
Nếu như bạn đang có dự định chơi Rebel thì xin khuyên bạn nên chơi 250cc đừng chơi 125cc vì những lý do sau :

1. Trọng lượng xe nặng (xe 250cc = xe 125 cc) nên máy 125cc không đi được như bạn hy vọng , bạn không depart tốt bằng con wave 100cc . Tất nhiên là dòng cruise thì nó tính toán cho nước hậu chứ nó không so sánh nước depart như dòng xe sport.
Xe 250cc dùng nhông sau có 32 răng mà chạy vèo vèo còn 125cc chạy được là nhờ thay cái nhông sau 39 răng nên chạy luôn dư công suất máy mà xe thì bò trên đường, chỉ thích hợp với ai yêu cái dáng xe bề ngoài chứ không cần công suất khi chạy .
2. Nên mua 250cc máy vuông hàng Xuất Mỹ hoặc Mỹ 
Trong trường hợp bí quá mới mua hàng khác (1 ình xăng con) hoặc mua rebel máy bầu nhưng đừng bao giờ suy nghĩ là mua hàng Hồng đà nhé.
Dòng Rebel là dòng cruise nhưng nó có nhiều hạn chế nếu bạn không biết hết khi mua sau này sẽ hối hận.
- Hàng 2 bình xăng con và Hàng Mỹ thì chạy ok nhất tuy nó tốn xăng hơn hàng khác (khoảng 3lit/100km) (với điều kiện bình thường, xe ngon, chạy đúng phương pháp ...)
- Ưu điểm 2 bình xăng con là depart rất tốt, (nếu nhông 32 răng thì bánh sau quay tít, chỉ thua dòng sport xịn thôi , chứ ex, sh, dylan, novo 135... thì ko xi nhê gì kể cả đường trường và độ an toàn) (Ngắm bộ giảm xóc là đủ biết độ an toàn trên đường bạn nhé, ko phải nhỏ bé gầy guộc như mấy con xe khác - đó là sự an toàn do nó đem lại cho mình đó)
- ưu điểm: Máy cực khỏe, nếu bạn chỉnh ga ran ty chuẩn sẽ nghe tiếng máy chắc nịch và nổ từng phát 1 rõ ràng, ấm áp, còn nếu độ pô móc họng pô rồi thì ga ran ty nó êm - nhưng khi vít ga thì như máy bay trực thăng nó bay qua ấy, nếu xe còn ngon bạn vào số 1 rồi kéo ga thả côn cho xe chạy, nhả hết ga vào số 2 số 3,4,5 mà ko cần vặn ga xe vẫn chạy tuy rất chậm nhưng ko chết máy (chạy bằng ga ran ty) còn bạn mà vào số 1 rồi vít ga thì bánh sau quay tít như drig trên đường , qua ngã 3 ngã tư ko cần về số đâu.
- ưu điểm ....nhiều lắm
- nhược điểm: hơi hao xăng 100km /2,8lit đường trường -và 3,2 lit đường phố (Chạy phải đúng tiêu chuẩn như xe của bạn vừa mới mua ấy, đừng chạy như chạy xe mượn nhé)
Hiếm có khó tìm (Ko dưới 3000$ cho 1 con xe còn đẹp và PP xịn)
* Còn Tốc độ max của xe là 140km/h (đồng hồ Tốc độ chính xác 100% )
* Xe máy bầu (hàng sản xuất cho thị trường Châu âu)
- Ưu điểm: Đẹp, khỏe, chất lượng tốt... (Tiêu chuẩn nhập EU mà)
Ít hao xăng 2,5 -3l/100km
- Nhược điểm: Chạy ko bốc bằng xe Mỹ (Do các tiêu chuẩn về năng lượng và khí thải nên nó sẽ bị hạn chế nhiều so với Mỹ)
- Là xe xuất sang thị trường có độ ẩm thấp nên khi đem về VN 1 thời gian sẽ mau bị oxi hóa 1 số chi tiết bên ngoài xe
- Là xe xuất sang thị trường có khí hậu lạnh hơn (có khi - 40 độ) nên 1 số đời xe có cấu tạo khác trong máy (cấu tạo lốc máy và đầu bò vói cánh tản nhiệt dày và rất ngắn) nếu về VN chạy dưới cái nắng 40 Độ hoặc kẹt xe thì sẽ rất khổ , có nhiều đời xe còn có sấy máy, sưởi yên, sưởi tay, ghế... buổi sáng phải bật khóa lên 1 tý cho xe sưởi ấm để tan tuyết nữa mới chết chứ (Cái này bác nào am hiểu về Kinh doanh - về chiến lược thị trường và Phân khúc thị trường sẽ hiểu) nói nôm na là sản phẩm sản xuất cho xứ nóng vẫn sử dụng được ở xứ lạnh nhưng nó không tốt và ngược lại , hàng xứ lạnh sang xứ nóng nó nhiêu khê lắm.
- Còn xe 1 bình xăng con (1 BXC) thì chạy kém hơn ở nước depart và nước hậu vì 1 bình ko đáp ứng tốt 2 động cơ được.
Chung quy lại là thế này:
- Bạn nên mua 1 con hàng Mỹ 2 BXC xe còn ngon (Ko quan trọng năm sản xuất, mà quan trọng chi tiết tổng thể để còn dọn lại cho đẹp, mua xe rồi bỏ thêm 15tr chưa chắc đã dọn được 1 con xe ưng ý)
Bạn xem bộ phim ngày tận thế 1 chưa, hay là kẻ hủy diệt 1 gì đó, cựu diễn vên cơ bắp Mỹ bây giờ là thống đốc bang... của Mỹ đóng phim đó , cảnh cưỡi con rebel 250cc đi cứu thằng bé bị xe đầu kéo đuổi đó, xem phim đó xong kết rebel 250cc và se mua ngay khi có thể.
Chạy xe rebel 250cc thích lắm bạn ạh, nhất là cảm giác an toàn, thích thú so với giá trị khoảng 3000$.

4 nhận xét:

  1. không có kiến thức để nhận xét, chỉ biết nói: Đẹp khủng khiếp!

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn tác giả vì bài viết tâm huyết.Giúp mọi ng thêm kiến thức về rebel 250.Có điều là tác giả đã nhầm khi nghĩ chiếc Harley Davidsion Fatboy trong phim Terminator 1(1984) thành chiếc Rebel 250. Hi..hi...

    Trả lờiXóa

Ngũ Lục Hợp trong khoa tử vi - trích sưu tầm tổng hợp

NGŨ LỤC HỢP PHÁP TRONG TỬ VI Có 5 cặp lục hợp : Thiên Đồng - Tham lang, Thiên cơ - Phá Quân, Thiên lương - Liêm Trinh, Thái Dương Thiên Phủ,...