http://www.bikervietnam.com/threads/chia-se-1-bai-update-full-125-cc-cho-cac-ban.132702/
Đầu tiên thành thật xin lỗi các bạn gần xa vì ko thể có Video Clip dc .
Tình hình là vừa bị té xe lúc 9:30 do thử xe mà đứt thắng sau nên tạm
thời hư DTDD , ko thể quay Video Clip . Té đau quá ko chịu dc nữa nhưng
dù máu me vẫn cố gắng lết lên đây viết bài này .
Để làm bài này , mình đã phải liên hệ sư phụ của mình hồi xưa . Mr
Hải Bùa , chuyên xe đôn , lò anh Tèo Q10 , anh Tâm sửa xe và anh Trung ,
kĩ sư chuyên ngành công nghiệp nặng . Heavy Duty Technical Engineer .
Sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn 1 cách chi tiết nhất có thể để xe
wave alpha và các loại xe từ 100 > 110cc có thể lên 125cc FULL
SÝSTEM , đạt max speed cao hơn rất nhiều và độ hư hại thấp nhất cũng
như xe có thể vận hành bền nhất trong mọi điều kiện .
Sau đây là link HD chi tiết xe bạn khi mún làm mạnh xe lên chút chút
CXN dên lớn
http://www.bikervietnam.com/bfrm/showthread.php?t=125242
CXN dên nhỏ
http://www.bikervietnam.com/bfrm/showthread.php?t=119984
Nhằm hạn chế tối đa rủi ro và tăng khả năng chịu lực của xe .
Mình bắt buộc phải hàn sườn , đắp chén cổ và còn định thay cả dàn phuộc +
trảng ba Fu 2 vào để giảm thiểu mức độ nguy hiểm theo cách sau đây .
Sau đây xin chia sẽ các bạn 1 số công thức để tính ra lực tác động vào sườn xe của bạn mà mình học ở trường .
Lực là một đại lượng vật lý được dùng để biểu thị tương tác giữa các vật, làm thay đổi trạng thái chuyển động của các vật. Lực bao gồm cả hai yếuy tố là độ lớn và hướng.
Lực tác động vào một vật thể có thể làm nó xoay hoặc biến dạng, hoặc thay đổi về ứng suất, và thậm chí thay đổi về thể tích.
Ví dụ: lực làm cho vật thay đổi trạng thái như: lực dùng để bẻ đôi
cây đũa; lực làm cho vật chuyển động như: lực dùng để đẩy hay kéo một
vật làm cho vật di chuyển
Lực thường có ký hiệu là F, được đo bằng đơn vị newton trong hệ SI, viết tắt là N:
1 N = 1 kg m / s2Dựa theo công thức trên ta có 1 phép tính đơn giản .
Giả sử nếu xe bạn chạy với vận tốc 100 km/h , kết cấu khung sườn hoàn toàn có thể chịu dc 1 lực là :
N = V x F
F = khả năng chịu lực tác động
V = vận tốc xe bạn
N = Lực sinh ra khi xe bạn đang ở 100km/h <<<
cái này khó nói hết quá nhưng theo cách này , nếu xe bạn chịu 1 lực tác
động là 1000 Niuton ở vận tốc 100km/h thì khả năng chịu lực xe bạn sẽ
tính theo công thức :
F = N / V = 1000 Niuton / 100km/h = 10 <<< đây là con số tương
đương với khung sườn xe bạn phải chịu . Lưu ý là con số này chỉ là ...
tượng trưng .
Tóm lại : Nói 1 cách đơn giản
Cũng
từ công thức đó , Nếu xe bạn nặng 100 kg thì xe bạn hoàn toàn có thể
đạt vận tốc 130 km/h liên tục trong 1 khoảng thời gian dài mà ko sợ bị
xé sườn . Cụ thể là bao lâu thì còn tùy ... cái thèng đắp sườn xe bạn
>"< !!!
Và đây là thực tế .
Cục máy dc hạ xuống và khung sườn dc gia cố thêm 3kg sắt ...
Chén cổ dc ép lại dày hơn , hàn thêm vào vài milimet để đạt vận tốc hơn 120km/h 1 cách an toàn nhất có thể .
Xong phần tánh mạng rồi , giờ tới phần tốc độ ^^ .
Đây là 1 cây dên 125 cc :
So với 1 cây dên 110 CC của Wave 110 thái (dên 110 này mình mua lại trên miên,lò luộc xe , ke ke ke)
So sánh cho thấy cây dên 125 to hơn cây dên 110 rất nhiều <<< xin nhấn mạnh từ RẤT NHIỀU !!!
Đây hình ảnh của 1 cây dên Thái 9 ngạch . Dên đúc theo tiêu chuẩn 125cc của Honda
Nguồn gốc cây dên này là đây >>> dên nice 125 ( trên trang web có ghi rõ là dên nice 110 + 3mm)
Dên Nice có 2 loại , 1 loại dùng quả tạ , 1 loại bình thường như bao cây
dên khác . Các bạn mua loại Nice 110 crankshaft auto clutch là gắn vào
y chang .
Auto Clutch là gì ? Auto Clutch là loại dành cho xe tự động . Nó ko dùng
quả tạ nên dễ gắn vào hơn so với loại dên Nice côn tay quả tạ .
http://www.asianconceptthai.com/index.php?type=product&cid=69&pid=718&language=EN
Nhân dịp đi Thái Lan , mình đã mò ra địa chỉ chỗ bán cái này và múc vài cây dzìa chế biến ^^! .
Đây là dên đúc đúng chuẩn Honda Nice 125 và
cũng rất may mắn là nó vừa khít cái lốc máy wave alpha , mặc dù gắn nó
vào thì thực tế là ... hơi bị trời đánh 1 chút , phải nói là khá kho khăn trong việc lắp ráp 1 cây dên 125 cc vào xe 100cc .
Khi gắn vào thì bị 1 chút trục trặc đó là tay dên Nice 125 hơi
dài nên mình phải gắn tay dên 110 vào nhằm ... bảo toàn cái dàn hơi ,
ko nó thụt văng nắp đầu bò mất T_T .
Các bạn thấy ko ??? Đây là lốc bị dzớt ... mỏng te . =.=" ( là lá la ... Lốc Bơm nhớt siu mỏng đê )
Cây dên khá to và thật sự rất vất vả (1 lần nữa xin nhấn mạnh từ này ) khi gắn vào Block máy Wave Alpha . Nhưng cúi cùng cũng đã nằm yên . Đụng gần hết bộ số .
Chỉ còn khoảng 2-3 mm nữa là ... tay dên dzọng lại nát cả bộ số , may mắn là 2-3 mm đó vẫn dzớt lại dc nên bớt lo :| . (Hên quá xém tí phải chế tay dên )
Toàn cảnh sau khi gắn cây dên 125 cc vào . Cây dên này còn to
hơn cả cây dên 110 . Trước đó là xe mình đã vớt lốc để gắn dên 110 vào
rồi.Nay lại vớt thêm nữa để gắn vào .
Cụ thể hơn . Dên 110 lớn hơn dên 100cc dzin của alpha tầm 2.5 mm . Nay
gặp cây dên này thì lại phải dớt thêm 3mm nữa mà trừ hao ra là tổng cộng
dzớt đến 5.6 mm + 1 dem <<<vớt sai là ăn hành chắc luôn ...
Nếu tinh mắt bạn sẽ thấy ... cây dên xém chút nữa là đụng bộ số và chỉ 1 chút nữa thôi là phải dzớt lủng cả cái lốc bơm nhớt . Theo mình đo thì cái lốc bơm nhớt bị dzớt sâu thêm gần 2mm .
Gắn cây dên này vào chả khác gì ăn hành , phải mất gằn 2 ngày
liên tục mình mới gắn vào dc với sự giúp đỡ của mấy anh thợ tiện ...
nhưng vì sự nghiệp Honda Wave Alpha 125cc nên đành phải hi sinh tất cả
kể cái cái lốc số T__T ...
Piston :
ở đây mình dùng piston 53.mm giang hồ hay gọi là Piston của Kawasaki
Max STD để bảo toàn độ bền cho xe máy . <<< Dzụ này còn nhìu
tranh cãi nên ở đây mình vẫn gọi là Piston 53 mm theo cách của mình .
Còn ai gọi nó là trái Max trái Wave thì dzui lòng ko bình luận nữa nha
!!!
Theo công thức tính ra CC thì
Các bạn vào đây tính cho lẹ . Type mỏi tay quá =.=!
http://www.cbperformance.com/enginecalc.html
Dung tích hiện thời sau khi làm là 124.7cc , trong hình có chút sai lệch .
Engine Bore : Dg kính piston , ở đây mình dùng Piston 53 mm . (Bạn có thể mua nó tại tiệm tiện , chỗ nào cũng có ^^! )
EnGine Stroke (Khoảng chạy píton) : Lòng của Fu 1 cho phép hoạt động tới 55.5 mm lận
^^ và mình vừa khám pha ra rằng cái lòng này có thể xoáy lên Piston 54
mm thậm chí hơn (sẽ nói kĩ hơn về dzụ xoáy nòng này T_T)
Tuy nhiên , các bạn nên giới hạn nó ở mức 54.5mm để đạt độ bền tốt nhất cũng như khả năng xe bạn vận hành an toàn và bền bỉ trong mọi điều kiện .
Click nút 1 cái nó ra ngay 125cc . (thật ra chỉ 124.7cc thôi nha =.=! )
Piston 53MM nè ^^ ye ye ye .
Tỉ khối nén trên lý thuyết là 9.5 : 1 Hơn thằng Fu 2 dzin
( 9.3:1 tham khảo here >>> http://www.honda.com.vn/web/Default.aspx?cmd=productdetail&proid=35〈=vi-VN)
Công suất cực đại của xe có thể
đạt là 9000 RPM . Chính vì cái này nên xe ko dc đằm lắm khi đi tốc độ
cao và cảm giác hơi rung ở gác chân cũng vì cái này ... nhưng do cách
này là làm xe lên đời nên hiện mình đang nghĩ cách khắc phục .Nếu có ai
bik cách làm giảm RPM mà xe vẫn cho ra công suất good và bớt bị gằn
máy vui lòng PM nha . Hiện đang bí bài chỗ này ^^! he he .
Bộ chế hòa khí mình sử dụng là Centa 125 (cho đỡ hao xăng ấy mà =.=" )
Chân Dung Bình centa 125 Bông Mai ... đểu
Tóm lại
Vậy tính ra sau khi upgrade xe bạn lên theo cách này , xe bạn hoàn toàn
có thể đạt vận tốc 130km/h theo lý thuyết vì theo mình biết thì Honda
Future2 chỉ có thể đạt max speed là 126km/h và quan trọng hơn nữa là
cách này sau khi làm thì tỉ khối nén tăng lên hơn cả Fu 2 mà wave alpha
chỉ 96kg , nhẹ hơn tới 9kg so với Fu 2 .
Cái này trên youtube search với key Honda Wave 125 là ra cả lốc video . Xin đừng bàn cãi vụ này mà mất thời gian .
Những Bước cần lưu ý :
Nồi : Bắt buộc phải thay tất cả , nồi trước
phải đi 4 lá , nồi sau phải thay 4 lá thép loại 2.0 và 4 lá bố dày ,
vớt chuông để nhét và quan trọng nhất là phải canh làm sao cho rát bài .
Sai 1 ly là đang chạy 120km/h tuột nồi té vỡ mặt ngay . Vấn
đề về ghi đông :Bắt buộc phải ép chén cổ loại chén cổ giống Atila, bạc
đạn đũa của Nhật (ko chơi hàng China nha) nhằm tăng mức độ an toàn lên
tối đa .(Nếu ko làm chắc các bạn cũng biết gãy ghi đông thì bị gì rồi
nha ) Sẽ upload cái chén cổ bùa của xe mình lên sau
Vấn đề về khung sườn : Khung sườn wave
alpha ko thể chịu dc vận tốc cao hơn 120km/h vì vậy ... mình phải đổ
sườn xe thêm 3kg thép , đúc ống vào khung để gia cố cả trong lẫn ngoài .
Tránh trường hợp xe bị xé sườn .
Mai update hình lên sau nhé ^^! Hiện sườn chưa sơn xấu quá ko dám post >"<
Vấn đề về NSD : Tất nhiên về cơ bản mà nói thì NSD của Fu Neo là 1 sự
lực chọn cực tốt vì nó đằm và lướt hơn nhiều so với NSD 14-36 . Bộ Này Nè
Nhưng trong bài này , mình đi NSD 15 - 35 để xe đằm hơn , có hậu hơn và an toàn hơn .
Vấn đề và Cam : Cam dzin của
thằng Fu Neo là cam 5.8 ly , vì vậy khi làm bài này cam 6.0 ly là đủ .
Tuyệt đối ko làm CXN nha . Còn ai mún làm thì cứ tự nhiên ^^ .
Vấn đề về Rodai . Xin vui lòng ODO xe trong vòng 1000 km đầu
sau khi làm cái này vì cây dên này ko khác gì 1 cây dên 110 đem đi đôn
thêm 3mm . Công suất nó cho ra có thể nói là vãi linh hồn . Hứng chí dũa
1 cái thôi lên 60km/h trong khi đang ODO thì có mà ... lupe ăn cho hết
.
Cò + Su pắp : Nên dùng xú
pắp có thông số kĩ thuật y chang vầy để bảo toàn độ bền ... ko nên dùng
loại lớn hơn nếu ko mún hao xăng và đi xuống âm phủ lẹ hơn .
Về IC và Mobin sườn :
Ở đây mobin sườn của Wave alpha ko hỗ trợ lên hơn 8000 RPM nên bắt buộc
mình phải thay mobin của thằng Fu 2 vào . và tất nhiên là IC cũng rất
cần thiết .
Loại IC mình dùng là IC Racing của 1 xe bên thái :
Với điện áp 180 Ampe (Hơn wave alpha và hơn cả Fu Neo nhiều ) cục IC này
cho phép xe bạn chạy tự do và hỗ trợ lên tới 11.000 RPM
Còn mobin sườn thì cứ mobin thèng Fu 2 hay Fu neo mà mua . Điện áp rất ổn định .
Bugi : Mình dùng loại Bugi C7HSA >>> cái này nè
Con này chạy ổn nhất ^^ , điện lửa good good
Tiếp Theo là Đầu bò . Bạn dùng loại đầu bò nào cũng phải dzớt lên chảo lớn để đi piston 53mm cả .
Khuyến khích các bạn nên dùng loại đầu bò wave 110 có thông số như sau :
Loại này tuy hàng Đài Loan nhưng theo mình bik nó có bán tại VN , giá
chỉ 350k dành cho xe 110cc đi xú pắp lớn hơn xú pắp dzin . Dày cui đã
lắm . Hình như ko có kí hiệu ji để nhận bik cả . Chỉ có thể cầm lên xem
và ... thấy nặng thì mua thui T__T
Yêu cầu mua đúng thông số này nha , lấy đầu
wave alpha hay wave china dzớt chảo lên mỏng lét chạy gãy cam cò tui
ko biết à >"< .
Ra tiệm tiện nói nó dzớt cái chảo y chang vầy . Lưu ý là thực tế phải
tính dư 1 chút do đầu bò wave 110 dzớt lên chứ ko gắn dc đầu dzin của Fu
Neo . Dzớt hơn nữa chạy hao xăng dzọng cò hay trầy cam gãy xú pắp ráng
chịu
Pô ??? Tất nhiên là pô Fu Neo rùi , hàng đang có bán rộng rãi tại nhà mình ^^ . Link hêre
http://5giay.vn/showthread.php?t=1644805
Hình cây pô thực tế :
Đúng chuẩn 125cc , chạy yên tâm hơn pô móc , ít ra ko sợ bị chụp vì lên
125cc âm thanh nó ko như xe wave dream làm CXN đâu nha . Nẹt 1 cái là
lên đồn lẹ lắm ý .
Ngoài ra lý do chính để mình chọn cây pô này là vì :
Nếu cây pô của bạn quá thông sẽ dẫn đến mất hậu . Áp suất phản hồi ko đủ để giúp xe có thể đạt Top Speed có thể đạt dc .
Hình xe mình sau khi hoàn chỉnh ^^!
3 điều cần biết :
1 > Bài này ko phải dành cho xe chạy tiền vì nó ko có 1-2 ngóc đầu , cũng ko có chuyện lên từ 0 > 100km/h trong vòng 6 giây .
Thực tế khi test nó cần 1 quãn đường rất DÀI để đạt vận tốc đó (do xe dzin mà)
Tỉ lệ hao xăng đã test là 45 km/h
lít . con số tạm gọi là ổn định khi xe lưu thông với vận tốc 60km/h
tuyến từ TP.HCM về Đà Lạt quê mình ^^ .
2 > Tuyệt đối ko làm Cam Xăng
Nồi áp dụng vào bài này vì nhiều lý do , bạn thử nghĩ xem nếu xe bạn
chạy tầm 120 km/h mà còn làm CXN nữa cho bốc lên thì độ an toàn và tuổi
thọ sẽ giảm hơn nữa nếu làm CXN bạn sẽ phải đổ sườn thêm vài kg để xe
có thể chịu dc sóng rung động từ máy phát ra .
Tính cái này rất phức tạp mà kĩ sư thật còn chưa tính dc sẽ phải đổ thêm
bao nhiu kg nên nếu ai áp dụng CXN vào bài này ... mình ko dám bảo đảm
cho tính mạng của các bạn .
Ở đây mình Ko khuyến khích lắm các bạn nhé . Vì tính mạng của chính bạn , đừng giỡn với 125CC thật !!!
3 > Bài này chỉ là bản beta , chưa
phải bản chính thức vì còn đang trong kì hạn TEST , dự tính tháng 10
năm sau mình mới dám ra làm đại trà cho ng lạ . Vì vậy xin các bạn vui
lòng ko bắt chước nếu ko phải là thợ chuyên nghiệp .
P/S Hi vọng các bạn thích bài viết này . Sẽ có Video Clip test xe mình
lên 126km/h và có thể kéo liên tục mà ko sợ hư hại máy móc gì trong thời
gian sớm nhất có thể . Mong các bạn đón xem , chúc các bạn 1 ngày tốt
lành .
Bài viết sắp tới : Nâng cấp xe bạn lên 150cc Bền và FULL SYSTEM , chạy
bền mà ko gây hư hại sẽ ra mắt trong vòng sớm nhất có thể .
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Ngũ Lục Hợp trong khoa tử vi - trích sưu tầm tổng hợp
NGŨ LỤC HỢP PHÁP TRONG TỬ VI Có 5 cặp lục hợp : Thiên Đồng - Tham lang, Thiên cơ - Phá Quân, Thiên lương - Liêm Trinh, Thái Dương Thiên Phủ,...
-
Một số thông số về xe Rebel. (nguyên bản): Là 1 dòng Moto Cruiser hạng nhẹ do hãng HONDA nghiên cứu và chế tạo , đượcc sản xuất tại nhiều n...
-
>>>Nhằm mục đích giúp các bác chưa -đang và sẽ yêu CB400 em có sưu tầm được 1 bài viết -có sai xót chỗ nào thì các bác có kinh nghi...
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét